Find a Product

Go

Find a Content

Go

< Back | News & Events

เดวิส คัพ ถ้วยรางวัลใบใหญ่ที่สุดในโลก
สิงหาคม 24th, 2019 โดย :

[:th]การแข่งขันเทนนิสรายการ เดวิส คัพ การแข่งขันเทนนิสชายนานาชาติ จัดขึ้นโดย  International Tennis Federation (ITF) เป็นการแข่งขันรูปแบบทีม ทีมที่ร่วมแข่งขันจะเป็นในนามทีมชาติ การแข่งขันเป็นแบบแพ้คัดออก การแข่งขันรายการนี้เรียกได้ว่าเป็นเหมือนการชิงถ้วยรางวัล World Cup ของวงการเทนนิส

การแข่งขันรายการเดวิส คัพ เริ่มครั้งแรกเมื่อ ค.ศ. 1900 เป็นการชิงชัยกันระหว่าง สหราชอาณาจักร และ สหรัฐอเมริกา และในปี ค.ศ. 2019 เป็นการแข่งขันครั้งที่ 108 ซึ่งประเทศได้เข้าร่วมการแข่งขันด้วย

ถ้วยรางวัลใบนี้มีขนาดใหญ่มาก ถ้วยใบนี้มีความสูงถึง 110 ซม. มีเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 107 ซม. และมีน้ำหนักถึง 105 กก. จัดว่าเป็นถ้วยรางวัลใบใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับวงการกีฬา

ทีมที่สามารถชนะเลิศการแข่งขันรายการนี้และครอบครองถ้วยรางวัลใบนี้ได้มากที่สุดคือ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา สามารถชนะเลิศได้ถึง 32 ครั้ง รองลงมาคือ ทีมชาติออสเตรเลีย

ในการแข่งขันเมื่อปี ค.ศ. 2018 ผู้ชนะคือทีมชาติโครเอเชีย ซึ่งสามารถชนะทีมชาติฝรั่งเศสไปได้ในนัดชิง ซึ่งชนะไปได้ 3 ต่อ 1 เซต

สำหรับประเทศไทยนั้นเข้าร่วมการแข่งขันชิงถ้วยรางวัลใบนี้ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1958 และในการแข่งขันในปี 2019 ไทยถูกจัดอยู่ในโซนเอเชียโอเชียเนียกลุ่ม 2 โดยเมื่อวันที่ 5-6 เมษายนที่ผ่านมา ทีมชาติไทยสามารถเอาชนะทีมชาติฟิลิปปินส์ 3 ต่อ 1 คู่ ทีมชาติไทยเราไม่เคยเข้าถึงรอบสุดท้าย ดีที่สุดคือรอบเพลย์ออฟ

ครั้งนี้ทาง บริษัทรางวัลไทย ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายถ้วยรางวัล โล่รางวัล และเหรียญรางวัล ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ เชียร์ทีมชาติไทยสามารถเอาชนะเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้ายให้สำเร็จ

สำหรับผู้อ่านท่านใดมีความสนใจ สั่งซื้อ สั่งผลิตหรือสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์  ถ้วยรางวัล โล่รางวัล จานรางวัล แหวนรางวัล หรือเหรียญรางวัล สามารถเข้าแวะชมได้ที่ร้านหรือ แวะเยี่ยมชมเวปไซต์ได้ที่ http://rangwanthai.com หรือเบอร์ติดต่อ 02-243-3333[:]